Đăng trong Review

[Review/đam mỹ] Review nhanh (1)

Review đam mỹ nhanh (1)

hoa đào

Ờ thì cái mục này mở ra chính là để mình viết các bài review nhanh =)) Không phải là không thích mấy truyện này mà là vì mình cảm thấy không cần viết một bài rev dài mổ xẻ quá nhiều, lại tiện hơn là viết thành các post rải rác. Mỗi phần rev nhanh có 5 – 10 truyện tùy theo độ dài rev từng truyện nữa hía hía.

Trong cơn say đốt đèn ngắm người Lân Tiềm (Nhà bạn An Nhiên đã edit xong)

Mình còn nhớ lúc đọc truyện này là trời đang lạnh, chui trong chăn khóc rưng rức mấy lần. Thật ra truyện rất ngọt, thuộc dạng đọc để chữa thương nhưng mà cảm động cực kì. Hồng Ảnh được cử đi ám sát Chung Ly tướng quân, thế nào mà lại thành ra cứu người ta, khiến hai người dây dưa một hồi. Hồng Ảnh từ bé đã bị ruồng rẫy, dù có mẹ cũng chưa được hưởng một chút ấm áp nào, lớn lên giữa tranh đấu và đao kiếm nên dù xinh đẹp mị hoặc là thế nhưng em chỉ biết đánh nhau. Đọc ngoại truyện ấy, thấy thương em nó lắm luôn, suốt ngày bị mọi người ghét bỏ, em cầu thần ưng mang đến cho em một người thương em. Thậm chí đến sau này đã yêu nhau nhiều năm với Chung Ly Mục rồi vẫn còn lặp lại giấc mơ ngày đầu gặp nhau, vẫn nghĩ rằng không biết người ta có phải người thương do thần ưng đem đến cho mình không. Mãi đến khi gặp người yêu mới biết thế nào là được thương, được chiều liền đem cả tấm chân tình của mình mãi mãi giao cho một người. Mình rất thích Hồng Ảnh, ngoài chiến trường là chiến binh không sợ hãi, thấy khổ ải không lui bước nhưng khi ở bên người yêu thì luôn ngoan, luôn dễ thương bé nhỏ cần được yêu chiều. Chung Ly Mục là kiểu công mạnh mẽ, cũng rất dịu dàng, trái tim bé xíu chỉ đủ chứa mỗi Hồng Ảnh 🙂

Cp phụ trong này là một đôi tướng quân công với thủ lĩnh mật thám thụ. Anh công là Vệ Lạc đẹp trai ngời ngời nhưng tưng tửng, bạn thụ là Tiêu Diêu ngoài lạnh trong nóng rất dễ thương luôn. Đôi này cũng cảm động lắm, mình nhớ nhất lúc bạn thụ nói với anh công rằng bạn ấy không cần tiền bạc gì, chỉ cần anh công mà anh không cho được bạn thụ điều đấy vì ảnh ra chiến trường suốt. Ba nghìn người dưới tay Tiêu Diêu, ai có thể ôm lấy Tiêu Diêu như Vệ Lạc? Lúc hai người bị lạc trong rừng, Tiêu Diêu sẵn lòng để độc khí làm mù mắt cũng nhất định phải cứu Vệ Lạc, mà Vệ Lạc cũng sẵn lòng thịt nát xương tan cũng phải dùng giáp bao bọc lấy Tiêu Diêu để nhảy xuống vực không hề hấn gì.

Không ngược gì hết nhá, yêu nhau ngọt chết đi được.

Mật NgữLân Tiềm (Nhà của bạn Skyler đã edit xong)

Cùng tác giả nên phong cách viết cũng giống nhau =)) Truyện này thì ngắn hơn “Trong cơn say đốt đèn ngắm người”, kể về hai anh em không máu mủ ruột thịt hàng ngày cùng nhau ân ái cho chết hết bọn FA xung quanh. Anh trai trong này nhặt được thằng em, thấy thương quá mới đem nó về nuôi nên thằng em bá đạo với ông anh thế thôi chứ nó cực kì sợ bị bỏ rơi, cực kì thương anh luôn. Ngoài ra trong truyện còn có một cp phụ phụ khá cư tê :))

Ngược một tí, ngọt cả lố, cần cưng nựng thì té gấp vào nhá. À có một đoạn mình hơi không thích lắm thôi là lúc thằng em nó giận thằng anh, ghen tuông các thứ thế là nó đè thằng anh ra cưỡng bức. Haiz nhưng mà niệm tình bà tác giả là chúa ngọt nên mình nghĩ chắc bả không phải viết để chơi ác thằng anh đâu.

Truyện của Mạn Mạn Hà Kỳ Đa:

Mình mới đọc 3 bộ hoàn chỉnh của chị này, trước từng đọc Bạo quân nhưng drop tầm chương 10 vì không ưng, nên chỉ review mấy bộ mình thích và đọc hết rồi thôi nhá. Phong cách cả 3 bộ thì đều giống nhau: anh công là người “thượng đẳng” còn các bạn thụ đều thuộc dạng trung khuyển, dưới địa vị lẫn danh tiếng anh công và theo đuổi anh công từ lâu lắm rồi í. Được cái là mình thích ngọt nên đọc chị này dài cũng không chán, còn bạn nào mà dễ chán thì có thể sẽ thấy hơi dong dài một chút.

Ảnh Đế (Nhà bạn Yu Yin đã edit xong) – version ngắn Ngài ảnh đế và cậu thịt tươi

Ngày trước từng thấy bà ad Tủ truyện gối đầu giường nói đến bộ này rồi mà không để ý lắm, sau bao ngày thấy người người khen cái truyện này thì mình cũng mò đến để đọc. Xin lỗi các chư vị, tại hạ không có nhiều hứng thú với các tác phẩm được PR quá mạnh dù mỗi lần tại hạ nhảy hố là tại hạ lại điêu đứng =))

Truyện này có anh công rất bá đạo, ổng kiểu ngồi trên đầu người ta chả sợ gì cả luôn ấy. Bình thường thì ảnh siêu lạnh lùng, siêu “thượng đẳng” nhưng mà lúc yêu thì rất cưng chiều, dịu dàng và quan tâm. Còn bạn thụ thì quá mức dễ thương luôn, bình thường thì có vẻ ngoan hiền nhưng lúc cần (bảo vệ anh công) là bạn ấy xù lông mạnh cực luôn, cứng đầu lắm. Thêm cái kiểu trung khuyển, lúc nào cũng cảm giác thấy cái đuôi to bự của bạn ấy vẫy vẫy sau lưng. Nói chung mình thích bạn thụ này lắm luôn, rất ấn tượng.

Tê tức chi lục (Nhà bạn Chuồn Chuồn đã edit xong)

Trên thế gian không có gì hạnh phúc bằng – em yêu tôi, tôi cũng yêu em.

Câu chuyện của Hạ Tê và Lục Hiên bắt đầu thật nhẹ nhàng, kết thúc cũng thật nhẹ nhàng. Hạ Tê là một tiểu minh tinh, được Lục Hiên bao dưỡng, tưởng như mối quan hệ không trong sáng này sẽ tràn ngập đau đớn hoặc vô cảm, thế nhưng tất cả đều như đường mật. Lục Hiên dần yêu tính cách dịu ngoan, kiên cường của Hạ Tê còn Hạ Tê đã phải lòng anh từ lâu thật lâu lắm rồi. Lục Hiên sẵn lòng đường đường chính chính bảo hộ người yêu, không ngại danh tiếng hay lợi ích, Hạ Tê thì luôn vì Lục Hiên mà sống. Cả hai người đều cùng nhau vun đắp, hy sinh cho tình yêu này để đi đến một kết cục đẹp nhất trên thế gian – chính thức về một nhà.

Lục Hiên cũng có bá đạo nhưng không nhiều như Diệp Lan trong “Ảnh đế”, còn Hạ Tê thì dịu dàng, nhỏ bé xinh xinh mau nước mắt hơn bạn thụ trong “Ảnh đế” 🙂

Trước khi ly hôn (Nhà Thanh Viêm Các và nhà bạn Duy Ngã đều edit xong)

Trong ba truyện của Mạn Mạn mình rev thì mình thích truyện này nhất 🙂 Tiếc là nó hơi ngắn làm mình thòm thèm quá trời huhu.

Bạn thụ thì là kiểu con ông cháu cha được mỗi cái mặt đẹp, thầm yêu thầm mến anh công suốt bao nhiêu năm. Còn anh công là ảnh đế, mà vốn dĩ mấy người ảnh đế thì chả bao giờ thèm ngó ngàng đến đám tiểu minh tinh nhất là cái loại không tài cán gì như bạn thụ. Tính bạn thụ trong này vẫn rất trung khuyển nhưng là cái kiểu tưng tửng, vô tâm vô phế, suốt ngày bị đồn phong lưu lắm nhưng thật ra bạn ngây thơ kinh khủng khiếp, đọc mà chết cười. Nói thế chứ mình thương bạn thụ nhiều lắm. Suốt bao năm theo đuổi người thương mà lần nào cũng thất bại, thương nhất là lần bạn ấy đi đến phim trường ở xa thăm anh kia, len lén chăm sóc mà người ta không biết lại còn tưởng là đàn em khác chăm sóc mình. Đã thế trời thì tuyết rõ nặng, đến phim trường bị giải tán sớm, một mình đứng cô độc trong tuyết trắng, nghĩ lại đã thấy đau lòng. Rồi lúc tham gia truyền hình thực tế, bạn bị bắt xếp gạch cho nổi hết bọng nước ở tay đỏ tấy lên mà cuối cùng không mua được pháo tặng cho anh công, thấy bạn thất vọng mà mình muốn òa khóc luôn ấy.

Anh công thì không có cảm giác cao ngạo hoặc bá đạo nhiều như hai anh ở trên, anh này dịu dàng mà điềm tĩnh hơn. Lúc ảnh yêu kiểu cưng chiều lắm luôn, cưng ra mặt, lúc nào cũng tìm cách quấn quấn bạn thụ làm bạn thụ bối rối không quen. Thích nhất là lúc bạn thụ bảo nếu làm khó thì ảnh sẽ nản mà không tán bạn ấy nữa, ảnh bảo không cua được sẽ tiếp tục cua, còn được rồi sẽ cưng bạn ấy cả đời. Đáng yêu như vầy ư ư không thể đỡ nổi.

Tra công chi tửTi Đạc (nhà bạn Duy Ngã đã edit xong)

Thật ra mình đọc truyện này từ lâu lắm rồi, một trong số ít bộ mình lưu link lại trong điện thoại. Chủ yếu do hôm nay lượn qua nhà bạn Duy Ngã nhìn thấy thì phải viết review ngay kẻo quên. Có review của Tấn Giang ở trên đầu truyện nên mình cũng không nói thêm nhiều, review như thế nào truyện chính là thế ấy.

Mình ấn tượng nhất là không khí trong tác phẩm. Ban đầu khi Thẩm Duy Thần còn bé thì tất cả đều rất bình thường, cuộc sống chân thật mà khổ sở, nhưng đến khi Duy Thần lớn lên rồi, Đường Kiều cũng bắt đầu dây dưa với Thẩm Mộ, tất cả bắt đầu cuốn vào vòng xoáy hận thù không hồi kết. Thẩm Mộ yêu Đường Kiều nhưng cậu đã quá căm ghét kẻ bạc tình này, khiến hắn chỉ có dùng cách bỉ ổi nhất cưỡng ép cậu ở bên mình. Thẩm Duy Thần yêu Đường Kiều đến điên cuồng, bất chấp tất cả đi phẫu thuật để thay đổi gương mặt mình, xóa bỏ tất cả dấu vết của Thẩm Mộ để lần nữa tìm cách bước vào trái tim Đường Kiều. Thật sự đúng là ngược ngọt đan xen, giống như cuộc đời này cũng có lúc đau đớn nhưng không phải hoàn toàn thiếu đi niềm hy vọng và tình yêu.

Còn một cp phụ nữa cũng ngược lên bờ xuống ruộng. Ban đầu cp này khá dễ thương, ai dè bà tác giả thích ngược nên đứa nào cũng không được thoát khỏi ma trảo của bả. May kết còn đến với nhau đấy.

Nghe bạn editor bảo bà tác giả viết truyện này khi mới 20 :)) quào.

Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng HoaNam Lang Yếu Giảm Phì (Nhà bạn Mị Ảnh đã edit xong)

Chắc mấy bạn mê truyện kinh dị thì biết bộ này rồi. So với truyện của Thanh Khâu có lẽ không được đậm màu ma quái bằng nhưng mình nghĩ nó khá là hay và dung hòa được cả hai yếu tố đam mỹ lẫn kinh dị. Mình đọc bộ này từ lâu rồi, vào cái đợt trời hay mưa đêm nữa nên khá là có cảm xúc.

Tóm tắt thì truyện là cuộc chạy trốn của hai người sau khi phát hiện ra bệnh viện Đồng Hoa bất thường. Hai người tìm được một cái bản đồ bệnh viện có đánh dấu các phòng an toàn, mấy quyển nhật kí bệnh viện, đèn pin và băng cát sét. Trên quãng đường chạy trốn ấy, họ dần gặp những vong hồn đã chết trong bệnh viện và một “thứ” gì đó rất kì quặc nhễu máu, không ngừng đuổi theo bọn họ. Kết hợp với những gì được ghi lại trong quyển nhật kí, hai người cùng khám phá ra những bí mật động trời của bệnh viện Đồng Hoa và cả một mối tình day dứt.

Tác giả có bút pháp miêu tả tốt nên tạo được không khí, lúc đọc mình cứ dựng hết tóc gáy lên. Có một số chỗ khá đáng sợ, ví dụ vụ cô y tá và con mèo, tưởng tượng bà ấy cứ đứng sau bức tường cười cười là mình đã đau hết cả tim rồi. Đến lúc giải nút thắt thì mình đau tim phát nữa, mà vừa đau tim vừa thấy buồn, lại xúc động, nói chung thập cẩm cực kì. Cốt truyện thì có vẻ không quá mới nhưng được phần nút thắt khá đặc sắc khiến cho câu chuyện có điểm nhấn. Kết hay lắm nhé, mà còn hơi bị dễ thương, tiếc mỗi cặp phụ hy sinh rồi thôi. Dù biết đôi phụ thế nào cũng chết nhưng mình vẫn tiếc đứt ruột ấy.

 

Yê, thế là hết rồi đấy. Hẹn gặp lại các bợn yêu sau nhá :***

Một suy nghĩ 4 thoughts on “[Review/đam mỹ] Review nhanh (1)

      1. Em thấy bả xử lý tình cảm của các nhân vật tốt lắm, đơn cử Diệp Lan “thượng đẳng” nhưng không bị lố. Kiểu ảnh đế nhìn đời bằng nửa con mắt, vừa ngạo nghễ vừa khắm khú như ổng rơi vào người có bút lực yếu là thành hãm chó luôn á chị, vậy mà bà Mạn chơi lố vừa đủ, hóa ra anh lại cute bất ngờ.

Bình luận về bài viết này